• Số 50 Đường 36 - P. Linh Đông - Quận Thủ Đức - TP. HCM
  • sydesign.vn@gmail.com

0905 838 133

nên chọn thuê hay mua văn phòng

“Nên thuê hay mua văn phòng?”. Bạn sẽ tự hỏi mình câu hỏi này khi đang có quyết định xoanh quanh thiết kế văn phòng bất kể loại hình, quy mô và cấu trúc doanh nghiệp của bạn.

Câu trả lời chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu văn phòng cần tìm. Nếu bạn không thể tìm thấy chỗ thuê văn phòng phù hợp, bạn có thể phải giải quyết bằng cách mua văn phòng sau đó tiến hành thi công hoặc ngược lại.

Là một chủ doanh nghiệp, bạn phải cẩn thận cân nhắc những ưu và nhược điểm của từng lựa chọn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất, bài viết này đã tổng hợp một danh sách những ưu và nhược điểm của việc thuê và mua văn phòng.

Ưu điểm của việc thuê văn phòng

Tài chính ổn định

thiết kế văn phòng

Không phải trả trước khi thuê văn phòng. Bạn chỉ cần trả một khoản tiền đặt cọc, thường bằng một tháng tiền thuê nhà. Một số chủ nhà có thể yêu cầu một khoản tiền thuê sáu tháng dưới dạng tiền đặt cọc nhưng vẫn rẻ hơn so với việc mua một văn phòng.

Ngoài ra, bạn có thể phải trả phí môi giới một lần nếu bạn tìm hiểu về địa điểm thông qua nhà môi giới bất động sản. Và vì các cuộc đàm phán và ký kết hợp đồng phải được thực hiện với sự có mặt của một luật sư, bạn cũng sẽ phải chịu chi phí thuê một luật sư. Thời gian của luật sư dành cho bạn càng nhiều giờ thì phí càng đắt.

Thuê văn phòng cho phép bạn sử dụng số tiền dư ra để đáp ứng các cơ hội trên thị trường như tổ chức sự kiện để nâng cao nhận thức về thương hiệu.. v.v. Chắc chắn là tốt hơn nhiều nếu có thêm vốn lưu động, đặc biệt là đối với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ.

Tiếp cận, sở hữu các bất động sản cao cấp

Để có được bất động sản ở khu vực cao cấp, mua đứt sẽ tốn rất nhiều tiền, nhưng bạn lại là doanh nghiệp nhỏ.

Nếu một địa chỉ uy tín và hình ảnh là cần thiết cho loại hình kinh doanh đang kinh doanh thì đi thuê sẽ là một lựa chọn tốt hơn và rẻ hơn.

Việc cho thuê cho phép bạn tiếp cận các bất động sản cao cấp ở những khu vực bình mà lẽ ra bạn không thể mua được với số vốn bạn có.

Ngay cả khi bạn có tiền, bạn vẫn sẽ khó tìm được căn hộ vì hầu hết các bất động sản thương mại ở những vị trí nổi tiếng đều đã được các công ty bất động sản mua với hy vọng cho thuê với giá cao trong tương lai.

Không cần bỏ ra quá nhiều trách nhiệm

Đây là một điểm quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Không bao giờ ký hợp đồng thuê nhà nếu hợp đồng không chỉ rõ ai chịu trách nhiệm về việc gì. Chủ nhà phải chịu trách nhiệm sửa chữa và bảo trì, không phải bạn. Và đọc kỹ về vấn đề chi phí phát sinh, bất thường thì thôi bỏ qua, chọn bên khác mà thuê.

Khấu trừ thuế

Khi bạn thuê bất động sản thương mại, các khoản thanh toán tiền thuê hàng tháng được khấu trừ thuế như một chi phí kinh doanh.

Chia sẻ chi phí

Một số chủ nhà có thể đồng ý trả tiền cho một số thứ nhất định như quản lý chất thải, nhưng bất kể, các vấn đề đó là trách nhiệm của bạn nên bạn không thể đổ lỗi cho họ nếu họ không làm vậy. Một số bên cho thuê thậm chí có thể đồng ý trả tiền cho an ninh trong khuôn viên.

Dễ dàng di chuyển văn phòng

Một công ty khởi đầu khó khăn, nhưng một thời gian sau, họ bắt đầu phất lên. Vậy việc di chuyển văn phòng là bình thường, nên bạn cố gắng chọn chỗ nào, mà để sau này có thể dễ dàng di rời đến chỗ to hơn.

Nhược điểm của việc thuê văn phòng

Phí môi giới khi thuê văn phòng

phong hop

Nếu bạn tìm hiểu về địa điểm thông qua một nhà môi giới, bạn sẽ phải trả phí một lần hoặc phí hàng năm trong suốt thời gian thuê.

Phí thường là một tỷ lệ nhỏ của số tiền thuê hàng năm và nên được thương lượng trước khi ký hợp đồng.

Không có vốn chủ sở hữu

Bạn sẽ không có vốn chủ sở hữu trong cơ sở của mình và bạn sẽ chỉ đan biếu tiền vào túi của người khác bằng các khoản thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng của bạn.

Số tiền thuê văn phòng không cố định

Chủ nhà thường tăng tiền thuê hàng năm khi gia hạn hợp đồng thuê.

Bị động khi thuê văn phòng

Hầu hết các chủ sở hữu bất động sản thương mại là những cá nhân giàu có. Họ có thể không có thời gian để ghé thăm, xem xét các vấn đề bạn đang gặp phải ngay lập tức. Bạn sẽ phải phụ thuộc vào họ hoàn toàn nếu hỏng hóc gì, nhưng sau đó, chất lượng sửa chữa hoàn toàn nằm trong tay họ.

Việc thiết kế văn phòng thụ thuộc vào chủ nhà

Chủ nhà có thể áp đặt một số quy tắc liên quan đến việc sử dụng các khu vực bên ngoài của khuôn viên có thể ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ phương tiện và vật liệu của công ty. Hãy chắc chắn thảo luận về những điều này trước.

Ưu điểm của việc mua văn phòng

Tích lũy vốn chủ sở hữu

Tài sản thương mại, hoặc bất kỳ tài sản nào cho vấn đề đó, sẽ tăng giá theo thời gian. Điều này có nghĩa là giá trị của tài sản tăng lên theo thời gian.

Khấu hao tòa nhà

van phong giam doc

Khấu hao là khoản khấu trừ thuế thu nhập hàng năm, cho phép bạn thu hồi chi phí mà bạn đã phát sinh khi mua bất động sản, theo thời gian. Tất nhiên, bạn không thể mong đợi thu hồi toàn bộ số tiền trong một khoảng thời gian ngắn.

Khấu trừ thuế

Bạn có thể khấu trừ tiền lãi thế chấp hàng tháng từ thuế như một khoản chi phí. Mặc dù bạn không thể khấu trừ toàn bộ khoản thanh toán như khi làm với tiền thuê nhà, nhưng ít nhất bạn có thể khấu trừ tiền lãi trong khoản thanh toán.

Thi công nội thất văn phòng theo ý tưởng của bạn

Bạn chính là quy tắc ở đây rồi. Việc thi công nội thất văn phòng sau khi bạn mua văn phòng đều là quyết định của bạn.

Nguồn thu nhập bổ sung

Bạn có thể cho thuê lại văn phòng, nó sẽ là nguồn tiền bổ sung.

Nhược điểm của việc mua văn phòng

Chi trả số tiền lớn để mua văn phòng

Bạn sẽ cần phải trả một khoản trả trước đáng kể, trong khi việc thuê nhà cho phép bạn đầu tư số tiền đó vào sự phát triển của doanh nghiệp. Vì bạn sở hữu địa điểm đó, bạn cũng sẽ phải trả tiền cho việc cải tạo.

Thiếu linh hoạt

Không gian văn phòng nhỏ có nguy cơ thiếu hụt khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu phát triển. Sau đó, bạn sẽ phải bán tài sản. Bạn sẽ phải trả tiền cho các đại lý bất động sản để họ đưa tài sản của bạn vào danh sách của họ và đăng quảng cáo trực tuyến. Bạn cũng sẽ phải giải quyết khá nhiều thủ tục giấy tờ.

Bảo trì và bảo hiểm

Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí bảo trì và bạn cũng sẽ phải mua bảo hiểm tài sản.

Kết luận

Bài viết này đã trình bày những ưu và nhược điểm của việc thuê và mua văn phòng. Bạn chọn thuê hay mua văn phòng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào loại hình, quy mô, vốn và mục tiêu kinh doanh của bạn. Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất