Khi bắt đầu trang trí lại văn phòng, chắc hẳn bạn phải cần nội thất văn phòng nhỉ? Tất nhiên rồi, nếu không thì bạn sẽ ngồi ở đâu chứ? Chọn nội thất cho văn phòng không chỉ là tìm thông tin trên mạng và đặt hàng đầu, bạn còn cần chọn các loại nội thất chuyên biệt và có thể khiến mình thoải mái nhất. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn chọn nội thất chính xác nhất cho văn phòng mình.
Nếu bạn chọn bàn văn phòng chỉ vì nó trông sang trọng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đó là một sai lầm lớn. Nhiều người đã mắc lỗi này và đã phải hối hận sau một khoảng thời gian sử dụng.
Món đồ bạn chọn cho công ty mình phải là những món đồ dùng được và thỏa mãn được nhu cầu cơ bản trong công việc. Ví dụ, chọn một cái bàn mà không có tủ kéo thì đó quả là một ý kiến tồi khi bạn cần nơi để chứa tài liệu giấy tờ. Không gian trên bàn sẽ nhanh chóng bị lấp đầy bởi đống giấy tờ của bạn thôi. Hãy chọn nội thất phù hợp với nhu cầu của bạn dù cho chúng không phù hợp với gu thẩm mỹ của bạn. Bạn sẽ nhận lại được gấp 10 lần.
Dù cho bạn phải chọn nội thất có công dụng phù hợp, bạn cũng phải chọn nội thất có kiểu cách phù hợp với tính chất công ty của mình. Nếu bạn là một nhà quản lý, bạn không muốn nơi làm việc của mình trông giống như bàn học của một học sinh. Bạn nên chọn một thứ gì đó lớn và lịch lãm hơn.
Hãy chọn một chiếc ghế lý tưởng cho phong cách văn phòng, chiều cao và cân nặng của bạn. Một thứ khác cần phải lưu tâm đó là bạn phải cân đối chiều cao của ghế với chiều cao bàn làm việc. Hẳn sẽ rất buồn cười khi bạn ngồi lên một chiếc ghế quá cao so với bàn của mình.
Ghế của bạn cũng cần được thoải mái và cho phép tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân. Màu của ghế cũng nên phù hợp với màu của những nội thất khác
Một trong những sai lầm tệ nhất đó chính là quên đo kích thước văn phòng. Tuy nhiên, rất nhiều người lại quên mất điều đó, và khi đồ nội thất mới mua được chuyển đến, họ mới phát hiện rằng nó không vừa với kích thước cửa ra vào của căn phòng, chưa kể đến việc nó có vừa với bức tường hay không nữa. Đo đạc và chắc chắn rằng các số đo đó chính xác là rất quan trọng.
Ngoài bàn làm việc, bạn còn cần thêm cả không gian chứa đồ. Nơi đó có thể là tủ sách, tủ hồ sơ, ngăn kéo bàn… v.v. Trước khi bạn chọn ra phương án phù hợp cho văn phòng của mình, hãy cân nhắc xem diện tích còn lại của phòng là bao nhiêu.
Phương án để đồ mà bạn chọn cũng không nên quá cứng nhắc và nên chọn đồ thích hợp với nội thất hiện có. Đừng chừa khoảng trống chỉ để dồn cục các đồ bạn đang có. Đừng khiến bạn và khách hàng của bạn bị vấp phải đồ trong văn phòng khi chỉ đi từ cửa đến bàn làm việc của bạn
Rất dễ để ngồi xuống và nghĩ về những gì bạn đang cần, nhưng bạn cũng nên nghĩ thêm về những gì bạn sẽ cần trong tương lai. Nếu bạn tin rằng bạn sẽ cần nhiều không gian hơn trong tương lai, thì hãy cân nhắc chọn một chiếc bàn lớn hơn ngay từ đầu để có thể tiết kiệm tốt hơn.