Kết hợp thương hiệu ở nơi làm việc trong thiết kế văn phòng quan trọng như thế nào?
Khi thiết kế nội thất văn phòng, ngoài việc tạo ra không gian chuyên nghiệp, thân thiện, tăng tính liên kết giữa các nhân viên và cả đối tác của công ty, thì việc nhận diện thương hiệu cũng phải được ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên để thiết kế không gian văn phòng giúp nhân diện nên thương hiệu đặc trưng công ty mình.
Để hiểu rõ vấn đề, người thiết kế phải hiểu được giá trị thương hiệu mà mình sẽ thiết kế văn phòng nhận diện thương hiệu cho họ. Đầu tiên phải kể đến logo, khẩu hiệu, màu sắc và nhãn hiệu, những cũng không thể thiếu những bản sắc, văn hóa mà chỉ mình doanh nghiệp đó mới sở hữu. Để hiểu được giá trị của doanh nghiệp, bạn không chỉ cần làm việc với ông chủ của doanh nghiệp, bạn nên nói chuyện với trưởng bộ phận marketing và đặt cho họ những câu hỏi giúp bạn hiểu được văn hóa doanh nghiệp của họ cũng như phác họa chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ tạo nên một thiết kế hoàn hảo giúp truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến những nhân viên cũng như khách hàng, đối tác của họ.
Khi lập kế hoạch thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu, các nhà thiết kế cần phân biệt giữa không gian của khách hàng và không gian chỉ dành cho nhân viên. Bởi những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến hai đối tượng này, thông qua không gian là khác nhau. Ví dụ như với nhân viên, là lòng tự hào. Nhưng với khách hàng hay đối tác thì lại là sự đẳng cấp, uy tín.
Sảnh lễ tân là một điểm tiếp xúc chính chung nhất của hai đối tượng khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên thể hiện được vị thế của doanh nghiệp trong không gian này. Bên cạnh đó, bàn tiếp khách hoặc khu vực văn phòng cũng là những điểm tiếp xúc cần chú ý.
Vì thế việc tập trung thể hiện thương hiệu ở sảnh lễ tân là vô cùng quan trọng.
>>> Sảnh lễ tân được xem là bộ mặt của cả công ty nên bạn không thể bỏ qua 50+ Ý tưởng thiết kế sảnh văn phòng hiện đại độc đáo
Hầu như mọi thương hiệu nào cũng có sản phẩm cho riêng mình.
Mỗi một thương hiệu đều có một màu sắc riêng để nhận diện thương hiệu của họ. Màu sắc ở đây họ dùng cho logo, các ấn phẩm truyền thông ra bên ngoài và trong bao bì sản phẩm của họ.
Vì vậy, đừng quên thêm màu sắc nhận diện trong thiết kế văn phòng theo nhận diện thương hiệu. Nó có thể là màu chủ đạo trong không gian, nổi bật ở màu sơn tường, nội thất, trang trí hoặc điểm xuyết ở một vài chi tiết. Hãy xem xét tính chất của doanh nghiệp để phối màu phù hợp. Nếu doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên phải làm việc dưới áp lực cao, bạn có thể không muốn làm tồi tệ hơn điều này bằng cách sử dụng màu sắc nóng, nổi bật. Đồng thời, nếu sự sáng tạo là trọng tâm của thương hiệu doanh nghiệp thì những bức tường sơn trắng đơn điệu sẽ không đủ.
Nếu bạn còn đang băn khoăn trong thiết kế văn phòng thế nào cho nổi bật thương hiệu hãy liên hệ với chúng tôi, SY Design sẽ giúp bạn chọn ra những thiết kế vừa ý nhất.
LIÊN HỆ
THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT – SY DESIGN Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 50 Đường 36, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. HCM
Điện thoại: 0905 838 133
Email: sydesign.vn@gmail.com
Website: https://sydesign.com.vn